Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

Hỗ trợ trực tuyến

  • (MrPhước-0987869786)

LIÊN KẾT WEBSITE

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_hay.flv Sundial_Dreams__Kevin_Kern.mp3 SadAngelIgorKrutoi_a8gk.mp3 Childhood_Memory__Bandari.mp3 BoCongAnhHoaTau3089048.mp3 Khong_loi_123.mp3 ELEARNING_2012.mp3 99233126.mp3 A24x17x1.mp3 IMG_3196.jpg IMG_3194.jpg IMG_3191.jpg IMG_3184.jpg IMG_3174.jpg IMG_3171.jpg IMG_3258.jpg IMG_3225.jpg IMG_3224.jpg IMG_3222.jpg IMG_3218.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    SKKN BỒI DƯỠNG KĨ NĂNG GIẢI BTHH

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: THCS NGÔ MÂY
    Người gửi: Hồ Hữu Phước (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:43' 22-03-2012
    Dung lượng: 203.0 KB
    Số lượt tải: 95
    Số lượt thích: 0 người
    Bồi dưỡng kỹ năng giải các bài tập liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của nhôm cho học sinh giỏi.

    1. PHẦN MỞ ĐẦU
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Việc dạy và học hóa học ở các trường hiện nay đã và đang được đổi mới tích cực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của trường THCS. Ngoài nhiệm vụ nâng cao chất lượng đại trà, các nhà trường còn phải chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp; coi trọng việc hình thành và phát triển tiềm lực trí tuệ cho học sinh. Đây là một nhiệm vụ không phải trường nào cũng có thể làm tốt vì nhiều lý do. Có thể nêu ra một số lý do như: do môn học mới đối với bậc trung học cơ sở nên kiến thức kỹ năng của học sinh còn nhiều chỗ khuyết; một bộ phận giáo viên chưa có đủ các tư liệu cũng như kinh nghiệm để đảm nhiệm công việc dạy bồi dưỡng học sinh giỏi …
    Là một giáo viên được thường xuyên tham gia bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi, tôi đã có dịp tiếp xúc với một số đồng nghiệp giảng dạy bộ môn hoá học, tham khảo các đề thi học sinh giỏi huyện và từ thực tế nhiều năm bồi dưỡng học sinh giỏi đã thấy được nhiều vấn đề mà trong đội tuyển nhiều học sinh còn lúng túng khi gặp những bài tập liên quan đến nhôm và tính chất của nhôm. Đề giúp học sinh hiểu một cách sâu sắc và có kỹ năng vận dụng tốt vào giải các bài tập.
    Với những lý do trên tôi đã tìm tòi nghiên cứu, tham khảo tư liệu và áp dụng đề tài: “ Bồi dưỡng kỹ năng giải các bài tập liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của nhôm cho học sinh giỏi ” nhằm giúp cho các em HS giỏi có kinh nghiệm trong việc giải các bài tập liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của chúng. Qua nhiều năm áp dụng đề tài, các thế hệ HS giỏi đã tự tin hơn và giải quyết có hiệu quả khi gặp những bài tập loại này.
    1.2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    1.2.1: Nghiên cứu các kinh nghiệm về bồi dưỡng kỹ năng hóa học cho học sinh giỏi lớp 9 dự thi học sinh giỏi huyện.
    1.2.2: Nêu ra phương pháp giải các bài toán liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của chúng.
    1.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU.
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu.
    Đề tài này nghiên cứu các phương pháp bồi dưỡng kỹ năng trong giải toán hóa học ( giới hạn trong phạm vi các bài tập liên quan đến nhôm và hợp chất của nhôm )
    1.3.2. Khách thể nghiên cứu.
    Khách thể nghiên cứu là học sinh giỏi lớp 9 trong đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp huyện.
    1.4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
    Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài này nhằm giải quyết một số vấn đề cơ bản sau đây :
    -Những vấn đề liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của chúng.
    -Thực trạng về trình độ và điều kiện học tập của học sinh.
    -Từ việc nghiên cứu vận dụng đề tài, rút ra bài học kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
    1.5. PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
    1.5.1: Phạm vi nghiên cứu.
    Do hạn chế về thời gian nên không gian đề tài này chỉ nghiên cứu giới hạn trong phạm vi học sinh trường THCS Quỳnh Liên.
    1.5.2. Về mặt kiến thức kỹ năng:
    Đề tài chỉ nghiên cứu những vấn đề liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của chúng.
    1.6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    1.6.1. Xác định đối tượng: Xuất phát từ nhứng khó khăn vướng mắc trong những năm đầu làm nhiệm vụ bồi dưỡng HS giỏi, tôi xác định đối tượng cần phải nghiên cứu là học sinh tham gia học lớp bồi dưỡng học sinh giỏi và kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi của minh qua nhiều năm được tích luỹ.
    1.6.2-Điều tra đối tượng: Thông qua quá trình bồi dưỡng để điều tra về khả năng nhận thức, kỹ năng giải các bài tập liên quan đến tính chất riêng của nhôm và hợp chất của chúng.

    2. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN.
    2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN.
    2.1.1. Ta biết rằng Al và hợp chất của chúng như Al2O3, Al(OH)3 tác dụng được với dung dịch kiềm theo các phương trình hoá học sau:
    2Al(r) + 2NaOH(dd) + 2H2O(l)  2NaAlO2(dd) + 2H2(k) (1)
    Al2O3(r)
     
    Gửi ý kiến