Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

Hỗ trợ trực tuyến

  • (MrPhước-0987869786)

LIÊN KẾT WEBSITE

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_hay.flv Sundial_Dreams__Kevin_Kern.mp3 SadAngelIgorKrutoi_a8gk.mp3 Childhood_Memory__Bandari.mp3 BoCongAnhHoaTau3089048.mp3 Khong_loi_123.mp3 ELEARNING_2012.mp3 99233126.mp3 A24x17x1.mp3 IMG_3196.jpg IMG_3194.jpg IMG_3191.jpg IMG_3184.jpg IMG_3174.jpg IMG_3171.jpg IMG_3258.jpg IMG_3225.jpg IMG_3224.jpg IMG_3222.jpg IMG_3218.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Phạm Bá Khanh
  • SKKN PHỤ ĐẠO HÓA 8

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: THCS NGÔ MÂY
    Người gửi: Hồ Hữu Phước (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:44' 22-03-2012
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN LÂM HÀ
    TRƯỜNG THCS HOÀI ĐỨC
    Tên tác giả : NGUYỄN THỊ CẨM VÂN










    Giải pháp hữu ích:

    GIẢI PHÁP PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM MÔN HÓA HỌC LỚP 8
    TRƯỜNG THSC HOÀI ĐỨC


















    Hoài Đức – Lâm Hà – Lâm Đồng
    Năm học : 2007 – 2008





    MỤC LỤC

    Phần I : MỞ ĐẦU
    Phần II : NỘI DUNG
    I.Cơ sở lí luận và thực tiễn của giải pháp
    1.Cơ sở lí luận :
    2.Thực tiễn :
    II.Thực trạng :
    1.Thuận lợi :
    2.Khó khăn:
    III.Giải pháp và thực hiện giải pháp
    1.Giới thiệu giải pháp
    2.Cấu trúc giải pháp
    3.Thực hiện giải pháp
    * Thiết kế các hoạt động trong một tiết dạy phụ đạo cho học sinh
    IV. Kết quả đạt được
    Phần III : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    I. Kết luận
    II. Kiến nghị
    PHỤ LỤC
    - Tài liệu tham khảo














    Phần I : MỞ ĐẦU


    Việc phụ đạo kiến thức cho học sinh yếu kém bộ môn là một trong những vấn đề rất quan trọng ,cấp bách , cần thiết và không thể thiếu trong mỗi môn học ở các cấp học nói chung và cấp Trung Học Cơ Sở nói riêng. Nhất là trong cuộc vận động “Hai không “ hiện nay , đòi hỏi Giáo Viên và Học Sinh phải dạy thực chất và học thực chất .Song song với vấn đề trên Học Sinh phải nhanh chóng tiếp cận được phương pháp dạy học mới đang được triển khai, hiện hành :” Học Sinh học theo hướng tích cực :độc lập, chủ động ,nghiên cứu ,tìm tòi ,sáng tạo …để lĩnh hội, vận dụng kiến thức “. Và trong các môn học thì bộ môn Hóa Học rất cần phải phụ đạo cho một số Học Sinh chưa nắm bắt kịp,vận dụng được kiến thức bài học.
    Đối tượng nghiên cứu ở đây lànhững học sinh học yếu kém môn hoá học ,hoạt động này diễn ra ngoài giờ chính trên lớp (có thể tuần phụ đạo cho các em một tiết trong một tuần hay tháng 2 ,3 tiết tuỳ theo lượng kiến thức của từng bài ,từng chương và khả năng nắm bắt kiến thức của học sinh). Giải pháp này đã được triển khai trong hai lớp 8A,8D năm học (2006-2007) và đang được triển khai ở trường THCS Hoài Đức hiện nay.
    Giải pháp phụ đạo kiến thức cho học sinh yếu kém bộ môn có mục đích nhằm giúp cho Học Sinh xác định nội dung kiến thức đã tìm hiểu một cách chính xác mà trong giờ học vì một lí do nào đó học sinh chưa nắm bắt được.Học Sinh khi đã tiếp thu, vận dụng được kiến thức bài học sẽ hình thành sự hứng thú ,say mê với môn học từ đó xác định cho mình kế hoạch học tập , phương pháp tự ù học ,tự nghiên cứu , có tính độc lập cao trong tư duy nhận thức sẽ thúc đẩy Học Sinh học tập tiến bộ …Trên cơ sở đó Giáo Viên đề xuất thêm một số kiến nghị sư phạm nhằm thực hiện tốt hơn nữa nội dung giáo dục toàn diện Học Sinh và hướng nghiệp cho Học Sinh .
    Tôi nghiên cứu và hoàn thành giải pháp này bằng phương pháp chủ yếu là nghiên cứu đánh giá thông qua sản phẩm hoạt động ( học sinh ) kết hợp với một số phương pháp khác như : trò truyện, kiểm tra bài cũ ( 15 phút …),điều tra …Công cụ đánh giá chính của tôi là tính xác suất học sinh hiểu bài thông qua quá trình học sinh xây dựng bài học và vận dụng kiến thức ở chính tiết học đó.Từ đó sàng lọc học sinh thành nhiều cấp độ nhận thức và nắm bắt được cụ thể các học sinh yếu kém bộ môn này.






    Phần II : NỘI DUNG
    I. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA GIẢI PHÁP:
    1.Cơ sở lí luận :
    Phụ đạo kiến thức cho học sinh yếu kém là giáo viên phải bổ xung được những “lỗ hổng” kiến thức cho học sinh (chủ yếu là những kiến thức có trong sách giáo khoa hoá học) để giải quyết, để giành lại kiến thức mà các em chưa lĩnh hội hết trong tiết dạy chính trên lớp.Từ đó học sinh có thể hòa nhập theo kịp với các bạn trong tiết học đang diễn ra trên lớp .
    Theo tôi học sinh muốn làm tốt hoạt động này thì bản thân giáo viên cần phải nắm bắt chính xác và đánh giá được mức độ kiến thức đọng lại ở mỗi học sinh trong mỗi tiết dạy để
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓