Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

Hỗ trợ trực tuyến

  • (MrPhước-0987869786)

LIÊN KẾT WEBSITE

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_hay.flv Sundial_Dreams__Kevin_Kern.mp3 SadAngelIgorKrutoi_a8gk.mp3 Childhood_Memory__Bandari.mp3 BoCongAnhHoaTau3089048.mp3 Khong_loi_123.mp3 ELEARNING_2012.mp3 99233126.mp3 A24x17x1.mp3 IMG_3196.jpg IMG_3194.jpg IMG_3191.jpg IMG_3184.jpg IMG_3174.jpg IMG_3171.jpg IMG_3258.jpg IMG_3225.jpg IMG_3224.jpg IMG_3222.jpg IMG_3218.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Phạm Bá Khanh
  • SKKN SỬ DỤNG VIOLET

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: THCS NGÔ MÂY
    Người gửi: Hồ Hữu Phước (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:38' 22-03-2012
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    I.  LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1. Cơ sở lý luận
    Năm học 2009-2010 được xác định là “Năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đổi mới quản lí tài chính và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT đã rất phổ biến ở Việt Nam. Cùng với sự đi lên của xã hội, ngành giáo dục cũng mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào dạy học. Đối với ngành giáo dục đào tạo CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung và phương pháp dạy học. Mặt khác, ngành giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Hơn nữa, CNTT là phương tiện để giúp chúng ta tiến tới một “ xã hội học tập”. Bởi vậy, trong năm học này, ngành giáo dục đã xác định phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học để tạo bước đột phá về ứng dụng CNTT trong giáo dục và tạo tiền đề phát triển CNTT trong những năm tiếp theo. Việc sử dụng CNTT ở nước ta đã trở nên phổ cập và mang tính thường nhật. Trong công tác giảng dạy, CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi phương pháp dạy và học. Nhờ đó mà học sinh hứng thú học tập hơn, kết quả là học sinh tiếp thu bài tốt hơn. Ứng dụng CNTT có thể đưa vào tất cả các môn học, đặc biệt là các môn có sử dụng nhiều tranh ảnh cho bài giảng. Trong 3 năm gần đây, tôi đã mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào môn Hóa học và sinh học. Đặc biệt là môn Hóa học tôi đã thiết kế được nhiều giáo án điện tử để đưa vào giảng dạy. Hoá học là môn học có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo ở bậc THCS. Chương trình Hoá học THCS có nhiệm vụ cung cấp cho học sinh hệ thống kiến thức cơ bản, phổ thông và thói quen làm việc khoa học. Góp phần hình thành ở học sinh các năng lực nhận thức và các phẩm chất, nhân cách mà mục tiêu giáo dục đã đề ra. Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy bộ môn Hoá học ở trường THCS. Qua nghiên cứu nội dung chương trình và quá trình học tập môn Hoá học của học sinh tôi nhận thấy: Học sinh tiếp thu môn Hoá học rất chậm, dù rằng đây là môn học còn mới đối với các em vì đến lớp 8 các em mới được làm quen. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể thờ ơ với mức độ nhận thức của các em. Từ chỗ khó tiếp thu ngay ban đầu sẽ dẫn đến sự hời hợt của học sinh đối với môn Hoá học về những năm học sau. Đổi mới phương pháp giáo dục nhằm tích cực hoá quá trình học tập của học sinh; để thực hiện được điều này, ngoài sự nghiên cứu về phương pháp truyền giảng, phương pháp tổ chức lớp học thì giáo viên còn phải nghiên cứu sử dụng các thiết bị công nghệ, các phần mềm hỗ trợ dạy học để ứng dụng. Công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học được đẩy mạnh ứng dụng trong nhiều năm qua đã từng bước nâng cao chất lượng dạy học, tích cực thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    Là giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học, cùng với sự hỗ trợ của thiết bị, việc tạo điều kiện thuận lợi từ BGH nhà trường đang công tác, tôi đã tích cực tìm hiểu nghiên cứu sử dụng các phần mềm và đưa vào thực nghiệm trong dạy học, bước đầu đã có những kết qủa khả quan. Trong bài viết này tôi không đi sâu vào trình bày các phần mềm mà chỉ giới thiệu khả năng ứng dụng cụ thể của Violet vào trong bài giảng . Đó là lí do tôi chọn SKKN: “Ứng dụng phần mềm Violet trong giảng dạy môn hóa học”
    II. MỤC ĐÍCH, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1. Mục đích:
    Mục đích của SKKN này là ứng dụng phần mềm Violet để soạn giảng hỗ trợ trong công tác soạn giảng của giáo viên nhằm tích cực hóa các hoạt động học tập của học sinh, làm cho các em có thể chủ động tiếp thu kiến thức, sôi nổi trong học tập và đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay.
    2.Phạm vi, đối tượng, phương pháp nghiên cứu:
    - Đối với đề đề tài này bản thân nhận thấy có thể được áp dụng được trong các môn học khoa học tự nhiên và khoa học xã hội như: Hóa học, Sinh học, Vật lý, Toán học, Lịch sử, Địa lý, HĐNGLL….
    - Giáo viên và học sinh lớp ở trường THCS
    - Máy chiếu (projector), máy vi tính…
    - Sách giáo khoa, sách giáo viên, các loại sách tham khảo khác.
    - Việc cung cấp kiến thức cho hoc sinh
     
    Gửi ý kiến